(2 điểm). Hoàn thành chuỗi phản ứng sau:
KMnO4 → O2 → FeO → Fe→ H2 → H2O
Mình biết là mọi người đều bận rộn, nhưng nếu Bạn nào có thể sắp xếp chút thời gian để hỗ trợ mình giải đáp câu hỏi này, mình sẽ rất biết ơn.
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
- 10/ Biết 3,36lít CO2 (đktc) tác dụng vừa hết với dung dịch NaOH, sản phẩm là Na2 CO3 và nước. a/ Viết PTHH b/ Tính...
- Nhiệt phân 66,2g Pb(NO3)2 thu được 55,4 chất rắn . tính hiệu suất phản ứng biết Pb(NO3)2 dược nhiệt...
- cho công thức hóa trị của muối natri hidrocacbonat NaHCO3 a, khối lượng mỗi nguyên tố có...
- Cho nhôm phản ứng vừa đủ với dung dịch HCl thu được 3,36 lít hidro ( ở đktc) theo sơ đồ sau: Al +...
- Chỉ ra các axit trong dòng hoá chất sau : N2O, H3SO4, No, PH3, NaCl, H3PO4, HF, HCl, HNO3, CO2
- Phân tử khối của các chất KMnO4; Fe2(SO4)3; NO2; Mg(OH)2; C12H22O11 lần lượt là
- 1a. Vì sao hidro được coi là nhiên liệu sạch. b. viết các phương trình hóa học điều chế hidro trong phòng thí nghiệm...
- Cho 100g dung dịch sắt ( III ) sunfat Fe2(SO4)3 trong đó chứa 20g Fe2(SO4)3 tác dụng với 100g dung dịch...
Câu hỏi Lớp 8
- 4. They began to plant rubber trees in the big plantation They...
- Chiếc xe đạp của em có những kiểu mối ghép nào? Hãy kể tên một vài mối...
- tích lượng protein,gluxit,lipit và tổng năng lượng có trong 130g bánh mì biết 65g...
- cho mình phần mở bài của bài văn thuyết minh về chiếc đồng hồ hứa sẽ k cho người nhanh nhất nhưng ko chép mạng chép...
- Thành phần nào chiếm 55% thể tích của máu là: A Hồng cầu B Bạch cầu C Huyết...
- thưch hành phân tích một khẩu phần ăn cho trước bảng 37.2
- Tui dài khoảng gần gang tay, được trang điểm bởi một túm lông ở đầu. Tôi thường hoạt động...
- Choose the best answer 1. He put his bike.........the wall then came in the shop. A. on B....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Việt
Để hoàn thành chuỗi phản ứng trên, ta cần tìm các phản ứng cơ bản liên kết với các chất có sẵn trong chuỗi.Giả sử căn cứ vào chuỗi và thông tin đã cho, ta có thể giải theo các cách sau:Cách 1:1. KMnO4 phân hủy ta được: KMnO4 → K+ + MnO4^2-2. MnO4^2- phân hủy ta được: MnO4^2- → MnO2 + O23. FeO + O2 ta có: FeO + O2 → Fe2O34. Fe2O3 cộng H2 ta có: Fe2O3 + H2 → Fe + H2O5. Fe + H2 ta có: Fe + H2 → FeH26. FeH2 phản ứng với H2O ta có: FeH2 + H2O → Fe(OH)2 + H2Cách 2:1. KMnO4 phân hủy ta được: KMnO4 → K+ + MnO4^2-2. MnO4^2- phân hủy ta được: MnO4^2- → MnO2 + O23. MnO2 phản ứng với FeO ta có: MnO2 + FeO → Fe2O3 + MnO4. MnO phản ứng với H2 ta có: MnO + H2 → Mn + H2O5. Mn phản ứng với O2 ta có: Mn + O2 → MnO26. MnO2 phản ứng với H2 ta có: MnO2 + H2 → Mn + H2ONhư vậy, câu trả lời cho câu hỏi là:1. Cách 1: KMnO4 → O2 → FeO → Fe → H2 → H2O2. Cách 2: KMnO4 → O2 → FeO → Fe2O3 → MnO → MnO2 và MnO2 → Mn + H2O
Đỗ Minh Phương
Phương pháp làm:1. Đọc câu hỏi kỹ để hiểu ý của câu hỏi.2. Xác định nội dung câu hỏi: liệu học tin học có phải là học sử dụng máy tính không? Và giải thích vì sao?3. Tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung câu hỏi từ tài liệu tham khảo, sách giáo trình hoặc trang web có uy tín về tin học.4. Đọc và tiếp thu thông tin từ các nguồn được tìm thấy.5. Lựa chọn các thông tin quan trọng và hợp lý để có câu trả lời thích hợp.6. Đưa ra câu trả lời dựa trên thông tin đã xem xét.Câu trả lời cho câu hỏi:Có, học tin học đồng nghĩa với việc học sử dụng máy tính. Tin học là một lĩnh vực nghiên cứu về máy tính và các công nghệ liên quan đến nó. Trong quá trình học tin học, học sinh sẽ được hướng dẫn về cách sử dụng máy tính, từ việc nhập liệu, xử lý thông tin cho đến việc tìm hiểu về các phần mềm và ứng dụng của máy tính. Hơn nữa, tin học còn liên quan đến các khái niệm cơ bản về công nghệ thông tin và viễn thông. Do đó, việc học tin học đồng nghĩa với việc học sử dụng máy tính.